บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
ผู้สอน อาจารย์ตฤณ เเจ่มถิ่น
เนื้อหาการเรียนหารสอน
เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันรัฐธรรมนูญจึงไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน
ความรู้เพิ่มเติม
บทบาทครูในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
สิ่งสำคัญที่สุดของการจัดการศึกษาปฐมวัยไม่ว่าจะในลักษณะของศูนย์เลี้ยงเด็ก
หรือโรงเรียน
อนุบาลก็คือคณะครูผู้สอนความชำนาญพื้นฐานของครูและทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะทำให้ครูปฐมวัย
ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานไม่ว่าครูจะสอน “เด็กปกติ” หรือ
“เด็กพิการ”หรือชั้นเรียนร่วมซึ่งมีเด็ก
ทั้งสองประเภท
บทบาทครูในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
1.การฝึกอบรมเพิ่มเติม
2.การเข้าใจภาวะปกติ
3.การคัดแยกเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า
4.ความพร้อม
-การสอนโดยบังเอิญ
5.การวางแผนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
-อุปกรณ์
-ตารางประจำวัน
6.ทัศนคติของครู
-ความยืดหยุ่น
-การใช้สหวิทยาการ
7.การเปลี่ยนพฤติกรรมและการเรียนรู้
-การให้แรงเสริม
-การลดหรือหยุดแรงเสริม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น