วันอังคารที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6 วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนการสอนครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.. 2556
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
ผู้สอน อาจารย์ตฤณ    เเจ่มถิ่น
            เนื้อหาการเรียนหารสอน
เนื่องจากวันนี้ตรงกับวันรัฐธรรมนูญจึงไม่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน
            ความรู้เพิ่มเติม
บทบาทครูในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
            สิ่งสำคัญที่สุดของการจัดการศึกษาปฐมวัยไม่ว่าจะในลักษณะของศูนย์เลี้ยงเด็ก หรือโรงเรียน
อนุบาลก็คือคณะครูผู้สอนความชำนาญพื้นฐานของครูและทัศนคติเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่จะทำให้ครูปฐมวัย
ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานไม่ว่าครูจะสอน “เด็กปกติหรือ “เด็กพิการ”หรือชั้นเรียนร่วมซึ่งมีเด็ก
ทั้งสองประเภท
            บทบาทครูในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
1.การฝึกอบรมเพิ่มเติม
2.การเข้าใจภาวะปกติ
3.การคัดแยกเด็กที่มีพัฒนาการล่าช้า
4.ความพร้อม
            -การสอนโดยบังเอิญ
5.การวางแผนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
            -อุปกรณ์
            -ตารางประจำวัน
6.ทัศนคติของครู
            -ความยืดหยุ่น
            -การใช้สหวิทยาการ
7.การเปลี่ยนพฤติกรรมและการเรียนรู้
            -การให้แรงเสริม

            -การลดหรือหยุดแรงเสริม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น